Giờ khám bệnh 8h00 - 20h00

Những triệu chứng của bệnh chàm tổ đỉa cần lưu ý

Ngày đăng: Thứ Tư, 05/10/2017 03:10

 Bệnh chàm tổ đỉa là một trạng thái viêm da cấp tính hay mạn tính, phát triển theo từng đợt hay rất hay tái phát, điều trị còn khó khăn. Do đó, cần sớm phát hiện ra các triệu chứng của bệnh chàm tổ đỉa, qua đó nhanh chóng liên hệ bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị bằng giải pháp phù hợp, tránh để tình trạng diễn biến thành mãn tình, gây ra nhiều bất lợi.

Nguyên nhân gây bệnh chàm tổ đỉa

  ♦ Nguyên nhân bên ngoài: Các yếu tố ảnh hưởng như ánh sáng, thuốc bôi, tiêm, uống, hoá chất dùng trong công nghiệp, trong sinh hoạt gia đình, một số bệnh ngoài da nấm, ghẻ,… có thể trở thành chàm tổ đỉa thứ phát.

nhung-trieu-chung-cua-benh-cham-to-dia-can-luu-y-1

Dị ứng với các thành phần hóa chất gây ra bệnh chàm tổ đỉa

   Nguyên nhân bên trong: Rối loạn chức năng nội tạng, rối loạn nội tiết, rối loạn thần kinh, có thể trực tiếp gây ra hiện tượng chàm tổ đỉa.

  => Các chuyên gia khuyến cáo: Dù là nguyên nhân nào cũng đều có liên quan đến phản ứng của cơ thể dẫn đến dị ứng, khi mắc căn bệnh về da này, người bệnh không nên tự ý mua thuốc bôi, tránh tình trạng bội nhiễm, diễn biến bệnh nghiêm trọng khó kiểm soát.

 

Nhận biết triệu chứng bệnh chàm tổ đỉa qua các giai đoạn

  Giai đọan đỏ da: Trên da xuất hiện vết, nốt hoặc đám đỏ, hơi nề, cộm nhẹ, rất ngứa, trên nền đỏ xung huyết có những sẩn tròn lấm tấm như hạt kê, đây là những mụn nước đang phát triển từ dưới lên.

  ♦ Giai đoạn mụn nước (chảy nước): Mụn nước xuất hiện ngày càng nhiều và tồn tại trên khắp bề mặt da, có các đặc tính sau: Mụn nước nhỏ bằng đầu tăm 1-2 mm, nông, san sát bên nhau, đùn từ dưới lên hết lớp này sẽ đến lớp khác. Mụn có thể tự vỡ hoặc do ngứa gãi, tổn thương bị trợt, chảy dịch, giai đoạn này kéo dài nhiều ngày, dễ nhiễm khuẩn, có mủ, vẩy tiết.

nhung-trieu-chung-cua-benh-cham-to-dia-can-luu-y-2

Chàm tổ đỉa gây ngứa dữ dội

  ♦ Giai đọan lên da non: Giai đoạn này tổn thương giảm viêm, các vết trợt khô đi, đóng vẩy, lên da non nhẵn bóng như vỏ hành, nền da hơi cộm, sẫm màu.

  ♦ Giai đoạn hằn cổ trâu: Chàm tổ đỉa tiến triển lâu ngày khiến da càng sẫm màu, tăng nhiễm cộm, bề mặt xù xì thô ráp, sờ cứng cộm, hằn da nổi rõ, ngứa dai dẳng.

 

Hỗ trợ điều trị bệnh chàm tổ đỉa

 Dựa vào biểu hiện, tình hình bệnh chàm tổ đỉa của từng người, sau khi chuẩn đoán, các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra hướng khắc phục cụ thể:

  Tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, một số nhóm thuốc được cơ quan chức năng trực tiếp kiểm tra, thẩm định, sẽ được các chuyên gia da liễu kê toa với nồng độ phù hợp, tránh gây bí tắc da, khô da, á sừng, giảm ngứa, giảm lập tức các triệu chứng, tiêu diệt hại khuẩn, ngăn ngừa bệnh tái phát.

nhung-trieu-chung-cua-benh-cham-to-dia-can-luu-y-3

Liên hệ bác sĩ để được điều trị hiệu quả

  ♦ Bên cạnh đó, tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, người bệnh sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc cơ thể, hạn chế các biến chứng sau điều trị. Đồng thời, với trang thiết bị hiện đại sẵn có, các vùng da sẫm màu, sẹo do chàm tổ đỉa để lại cũng sẽ được sử lý.

  ♦ Để người bệnh an tâm điều trị, tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ toàn bộ chi phí đều được niếm yết công khai, chia sẻ cùng bệnh nhân để người bệnh có sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình hồi phục sức khỏe.

  Để được tư vấn thêm thông tin về bệnh chàm tổ đỉa, đừng ngần ngại, hãy gọi đến số (0225) 8831 239, các chuyên gia luôn sẵn sàng chia sẻ cùng bạn.

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ

Thời gian hoạt động: 08:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân, TP Hải Phòng

Hotline tư vấn: (0225) 8831 239

Tư vấn qua chat trực tuyến

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN