Giờ khám bệnh 8h00 - 20h00

Tin tức sức khỏe

Cảnh giác với hiện tượng chảy máu bất thường ở vùng kín

Ngày đăng: Thứ Tư, 15/06/2017 04:06

 Không phải trong chu kỳ kinh nguyệt mà vùng kín ra máu, đây được coi là hiện tượng bất thường cảnh báo sức khỏe chi em đang gặp sự cố. Nếu kéo dài, rất có thể đây là dấu hiệu của một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa hoặc một số căn bệnh liên quan nguy hiểm nào đó đang ẩn dấu trong cơ thể nữ giới. Do đó, chị em không nên bỏ qua mà phải thăm khám ngay để được các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán và điều trị bệnh.

  

 Hiện tượng chảy máu bất thường ở vùng kín

  Kinh nguyệt là hiện tượng ra máu sinh lý bình thường của phụ nữ. Thông thường chu kỳ kinh nguyệt khoảng từ 26 – 30 ngày và thời gian hành kinh từ 3 – 6 ngày với một lượng kinh ổn định, có màu đỏ tươi, hơi loãng và dính.

  Tuy nhiên, nếu sau thời gian này máu vùng kín vẫn chảy, nhất là kèm theo mùi hôi, lượng kinh quá nhiều hoặc quá ít,… thì chứng tỏ chị em đang bị viêm nhiễm phụ khoa.

  Chảy máu bất thường ở vùng kín có nhiều nguyên nhân gây nên

  Nhiều chị em khi gặp phải hiện tượng này đều không khỏi hoang mang, lo lắng không hiểu nguyên nhân tại sao lạ bị như vậy và liệu có gây nguy hại gì không,.. Do đó, để giúp chị em hiểu rõ hơn, các bác sĩ chuyên khoa đã đưa ra các nguyên nhân gây chảy máu bất thường ở vùng kín sau đây:

  ✿ Do xuất huyết khi mang thai: Triệu chứng này khá nguy hiểm vì có thể đây là dấu hiệu quả sẩy thai hoặc mang thai ngoài tử cung. Vì vậy, chị em cần đến ngay cơ sở y tế để được hỗ trợ điều trị kịp thời.

  ✿ Do phá thai: Phá thai ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tử cung, dẫn đến tình trạng máu chảy bất thường ngoài kỳ kinh, nếu không được điều trị sẽ rất dễ gây viêm nhiễm.

  ✿ Do quan hệ tình dục: Những tác động mạnh, thô bạo trong quá trình giao hợp sẽ gây nên những tổn thương và chảy máu ở vùng kín.

  ✿ Do viêm nhiễm phụ khoa: Viêm nhiễm phụ khoa không chỉ gây ngứa ngáy, đau rát khó chịu mà còn có thể gây chảy máu bất thường.

  ✿ Do di chứng sau sinh: Một số chị em sau khi sinh sẽ có một lượng máu sót lại và sẽ tự hết sau vài ngày. Nhưng sau vài ngày mà lượng máu vẫn chảy thì chị em nên đi kiểm tra ngay để tránh nhiễm trùng.

  Ngoài ra, chảy máu bất thường ở vùng kín còn do chị em đặt dụng cụ tránh thai bị lệch gây ra những tổn thương cho âm đạo hoặc cơ thể mất cân bằng nội tiết tố,…

 Cảnh giác với những tác hại khi chảy máu bất thường ở vùng kín

  Có thể thấy, chảy máu bất thường là một trong những dấu hiệu bất thường ở vùng kín và vô cùng nguy hiểm. Không chỉ làm cho chị em lo lắng, sợ sệt mà còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người bệnh.

  Đây còn có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm như: buồng trứng đa nang, ung thư cổ tử cung, polyp tử cung,… ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này của nữ giới.

 Nữ giới nên cảnh giác với hiện tượng máu chảy bất thường ở vùng kín

  Vì vậy để tránh những biến chứng nguy hiểm này, ngay khi có các dấu hiệu của ra máu bất thường vùng kín, chị em nên đến các cơ sở uy tín để được thăm khám cụ thể và chẩn đoán đúng tình hình bệnh lý và có cách điều trị phù hợp.

  Bên cạnh đó, chị em có thể phòng ngừa bằng các cách sau:

  ✿ Thực hiện chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý và tăng cường bổ sung nhiều loại ra xanh, củ quả.

  ✿ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách.

  ✿ Thăm khám phụ khoa sớm để bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản cho bàn thân.

  Nếu chị em đang có triệu chứng máu chảy bất thường ở vùng kín có thể đến với Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được tư vấn biện pháp chữa trị hiệu quả.

  Phòng khám với trang thiết bị, máy móc hiện đại, đội nũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, sự đón tiếp, chăm sóc ân cần, chu đáo của đội ngũ nhân viên,… hứa hẹn sẽ đem lại kết quả tốt nhất cho người bệnh.

  Nếu còn thông tin gì mà chị em quan tâm muốn biết, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn thêm.

  

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ

Thời gian hoạt động: 08:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân, TP Hải Phòng

Hotline tư vấn: (0225) 8831 239

Tư vấn qua chat trực tuyến

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

da khoa hong phuc