Giờ khám bệnh 8h00 - 20h00

Nguyên nhân gây bệnh zona thần kinh

Ngày đăng: , 04/10/2017 03:10

 Theo các chuyên gia, chưa có một khẳng định nào chính xác nguyên nhân tại sao virus thủy đậu (trái rạ) lại có thể tái phát và gây ra bệnh Zona. Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa cũng có một vài khuyến cáo, cảnh giác với các thủ phạm khiến cơ thể bị hại khuẩn tấn công như:

Một vài lưu ý để phòng tránh sự tấn công của bệnh zona thần kinh

  ❅ Mệt mỏi: Hệ miễn dịch suy yếu do tuổi tác, bệnh tật,… làm giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến virus thủy đậu trong cơ thể có cơ hội để hoạt động và gây ra bệnh lý.

  ❅ Ung thư: Những biện pháp chữa trị bằng tia xạ, làm tổn thương vùng da, hệ thần kinh suy yếu, cũng là cơ hội để virus gây bệnh tái hoạt động.

nguyen-nhan-gay-benh-zona-than-kinh-1

Sức đề kháng suy yếu là cơ hội cho bệnh zona xuất hiện

  ❅ Niêm mạc da bị tôn thương: Các vết trầy xước tiếp xúc với hại khuẩn gây bệnh thủy đậu, cũng tạo ra biến thể bệnh zona (trong trường hợp người bệnh đã từng bị bệnh thủy đậu)

  Có thể thấy nguyên nhân gây bệnh zona thần kinh khá mập mờ, do đó, để bảo2 vệ bản thân, người bệnh cần cảnh giác với những triệu chứng sau để nhanh chóng liên hệ bác sĩ điều trị: Triệu chứng ban đầu là ngứa, căng, bỏng, nhức dai dẳng, đau nhói. 1 đến 3 ngày các dải ban sẽ nổi lên, tấy đỏ, sau đó tụ mủ và đóng vảy.

 

Những điều cần biết khi mắc bệnh zona thần kinh

  Nếu vì lý do nào đó, mụn nước do bệnh zona bị nhiễm thêm một loại vi khuẩn khác, sẽ dẫn đến viêm mô tế bào, nhiễm trùng da, các tế bào sẽ có triệu chứng đỏ hơn, nóng, sưng bóng và rất đau. Do đó, bạn cần liên hệ bác sĩ chuyên khoa ngay khi nhận thấy bất kỳ triệu chứng bất thường nào, nghi ngờ bị zona tấn công để tránh các biến chứng liên quan như: Mù lòa (zona thần kinh mắt), giảm thính giác (zona thần kinh vùng tai), đột quỵ (zo na thần kinh lưng, ngực),….

  ❅ Không được gãi để trang gia tăng nguy cơ bị nhiễm trùng thứ phát, ngăn ngừa tình trạng để lại sẹo mất thẩm mỹ. Giữ cho khu vực tổn thương được sạch sẽ, mặc quần áo rộng để tránh cọ xát với vùng tổn thương. Tránh iếp xúc da với những người chưa từng bị thủy đậu, đang mắc các bệnh lý khác, người bị đang suy giảm hệ miễn dịch.

  ❅ Những nhóm thuốc điều trị zona thần kinh phải được các bác sĩ chuyên khoa đích thân thâm khám, chuẩn đoán chính xác tình hình trước khi sử dụng. Và cần làm theo những gì chuyên gia chỉ dẫn. Nếu phát hiện có những triệu chứng mới hoặc không thể kiểm soát được cơn đau, ngứa, hãy thông báo với bác sĩ.

nguyen-nhan-gay-benh-zona-than-kinh-2

Liên hệ bác sĩ chuyên khoa để ngăn ngừa biến chứng do bệnh zona gây ra

  ❅ Tuyệt đối không tự ý sử dụng các nhóm thuốc tự chuẩn đoán, bởi bất cứ sự sai lầm nào cũng khiến bạn đối mặt với nhiều nguy cơ nguy hiểm, thậm chí để lại những biến chứng khôn lường do điều trị sai thuốc, sai liều lượng, tạo ra chủng hại khuẩn kháng thuốc, kéo dài thời gian mắc bệnh, tốn thời gian, tốn nhiều chi phí nhưng khó khôi phục lại vùng da tổn thương.

  ❅ Tại Hải Phòng, bạn có thể liên hệ viện da, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, với kinh nghiệm của đội ngũ bác sĩ chuyên khoa lành nghề, cùng trang thiết bị y tế hiện đại, toàn bộ quá trình điều trị sẽ được giám sát, nhanh chóng khắc phục bệnh lý với chi phí phù hợp.

  Nếu đang lo lắng về bệnh zona thần kinh, đừng ngần ngại hãy chia sẻ cùng các chuyên gia của chúng tôi qua cổng thông tin (0225) 8831 239, bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng để giải đáp thắc mắc của bạn.

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ

Thời gian hoạt động: 08:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân, TP Hải Phòng

Hotline tư vấn: (0225) 8831 239

Tư vấn qua chat trực tuyến

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN