Giờ khám bệnh 8h00 - 20h00

Những nguyên nhân gây bệnh áp-xe quanh hậu môn

Ngày đăng: , 29/06/2017 03:06

  Áp-xe quanh hậu môn là một khối mụn mọc từ phần da của người bệnh, nó có màu đỏ và gây  nên hiện tượng nóng sốt. Khi mắc phải bệnh này, người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức, khó chịu và ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hằng ngày. Vì vậy, việc nhận biết nguyên nhân gây bệnh là điều cần thiết để có cách phòng tránh cũng như chữa trị kịp thời.

Những nguyên nhân gây bệnh áp – xe hậu môn

  Apxe hậu môn là hiện tượng các mô mềm được hình thành quanh hậu môn – trực tràng, nó có chứa mủ và sau một thời gian chúng có thể bị vỡ ra, gây đau đớn, khó chịu cho bệnh nhân, thậm chí có thể khiến người bệnh phát sốt. 

Áp-xe quanh hậu môn

      Nguyên nhân gây nên bệnh áp-xe hậu môn có thể kể đến các yếu tố như:

  ➨ Yếu tố viêm nhiễm

       Những người đã từng bị bệnh trĩ, polyp hậu môn, nứt kẽ hậu môn, viêm lông nang xung quanh da hậu môn… đều có nguy cơ bị viêm nhiễm rất cao. Khi vi khuẩn tấn công vào các vùng ở hậu môn sẽ tạo cơ hội hình thành nên apxe hậu môn.

  ➨ Tác dụng của thuốc

  Một vài loại thuốc điều trị trực tràng đều có tính kích thích cao, do vậy, nó có thể làm hoại tử các mô ở hậu môn cũng dẫn đến áp-xe quanh hậu môn.

  ➨ Ảnh hưởng sau tiểu phẫu hậu môn - trực tràng

  Sau khi trải qua các tiểu phẫu như trực tràng, niệu đạo, vùng đáy chậu, vùng xương cụt, sau sinh đẻ… nếu không chú ý điều trị sớm khả năng bị viêm nhiễm ở người bệnh là rất cao, đồng thời rất dễ hình thành apxe hậu môn.

  Bên cạnh đó, còn một số bệnh khác như viêm loét đại tràng, thiếu máu, cơ thể suy nhược, thiếu dinh dưỡng, sức đề kháng kém,.... cũng sẽ gây ra ap-xe hậu môn.

Điều trị apxe hậu môn an toàn, hiệu quả

  Áp-xe hậu môn thường không thể tự khỏi, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dễ dẫn đến rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn, tái phát lâu ngày còn có thể hình thành ung thư. Vì vậy, khi có dấu hiệu của apxe hậu môn như đau, ngứa rát, xung quanh vùng hậu môn xuất hiện các khối mềm hoặc hơi cứng và bên trong có chứa mủ, người bệnh cần đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để khám và điều trị sớm, tránh để bệnh phát triển ngày một nặng hơn, khiến cho việc điều trị mất nhiều thời gian và khó hơn.

Điều trị áp-xe hậu môn hiệu quả tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Nguyên tắc điều trị bệnh apxe hậu môn là cần phải loại bỏ hoàn toàn mủ ở vị trí apxe. Ở những chỗ apxe nhỏ có thể được điều trị bằng phương pháp gây tê tại chỗ. Còn đối với những chỗ apxe lớn, người bệnh cần phải nhanh chóng nhập viện, khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh dùng một số loại thuốc kháng sinh và thực hiện dẫn lưu mủ ra bên ngoài. Một số trường hợp, phẫu thuật rò phải được thực hiện cùng lúc với phẫu thuật apxe hậu môn.

  Bên cạnh đó, để việc điều trị đạt kết quả tốt nhất, người bệnh cần lưu ý những vấn đề sau:

   Giữ vệ sinh cơ thể, giữ vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ đúng cách, rửa sạch và lau khô bằng khăn mềm.

   Ngâm vị trí apxe vào nước ấm để giảm đau cũng như hạn chế tình trạng táo bón.

   Bổ sung những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, rau quả, uống nhiều nước để hạn chế táo bón.

   Tái khám đúng lịch hẹn, tuân theo sự chỉ định của bác sĩ điều trị.

  Là một phòng khám chính quy được cấp phép hoạt động theo đúng quy định, trang thiết bị hiện đại,với đội ngũ các bác sĩ chuyên nghiệp, áp dụng các phương pháp tiên tiến trong điều trị táo bón, trĩ, rò hậu môn, nứt hậu môn, áp xe quanh hậu môn, eczema hậu môn …. Đa Khoa Phượng Đỏ hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả cao cho mọi bệnh nhân khi có nhu cầu chữa áp-xe hậu môn cũng như các bệnh trĩ khác.

  Nếu còn có thắc mắc cần tư vấn thêm về vấn đề liên quan đến bệnh apxe quanh hậu môn hãy nhấp chuột chọn khung tư vấn bên dưới để được các chuyên gia trực tiếp giải đáp tận tình.

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ

Thời gian hoạt động: 08:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân, TP Hải Phòng

Hotline tư vấn: (0225) 8831 239

Tư vấn qua chat trực tuyến

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN