Giờ khám bệnh 8h00 - 20h00

Đau bụng dưới là dấu hiệu của loại bệnh lý nào?

Ngày đăng: Thứ Tư, 16/06/2017 04:06

  "Em bị đau bụng dưới đã được gần 1 một tuần nay, khi ấn vào có cảm giác đau rõ rệt, thỉnh thoảng lại thấy tức và hơi căng bụng. Đi khám ở một cơ sở y tế gần nhà thì bác sĩ chẩn đoán không có dấu hiệu gì nghiêm trọng. Nhưng em vẫn rất lo lắng vì cơn đau ngày càng âm ỉ và kéo dài thành từng cơn từ ngày này sang ngày khác. Vậy bác sĩ có thể cho biết, đau bụng dưới là dấu hiệu quả bệnh gì được không ạ, mong bác sĩ giải đáp giúp em!"

(Tuyết Mai - 27 tuổi)

Chào bạn Mai, cảm ơn bạn đã chọn phòng khám chúng tôi để giải quyết vấn đề, thắc mắc này sẽ được giải đáp ở nội dung dưới đây.

Đau bụng dưới là dấu hiệu của loại bệnh lý nào?

  Đau bụng dưới là cảm giác đau vùng dưới bụng, có thể do trúng ngày rụng trứng, trước hoặc trong những ngày hành kinh,… thường thì các cơ đau rất nhẹ và khó nhận biết, chỉ kéo dài trong vài giờ.

  Tuy nhiên, nếu ngoài thời điểm rụng trứng và kinh nguyệt mà chị em vẫn cảm thấy đau bụng dưới thì đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như:

  Viêm vùng chậu: Là tình trạng viêm nhiễm âm đạo đến cổ tử cung và buồng, vòi trứng do vi khuẩn, vi trùng gây ra. Khi bị bệnh, nữ giới sẽ cảm thấy đau vùng bụng dưới, xuất hiện khí hư bất thường, cơ thể mệt mỏi, khó chịu,…

  U nang buồng trứng: Di chứng có thể là một khối u nhỏ hoặc lớn. Nếu loại u lớn chị em sẽ thấy đau ở vùng dụng, bàng quang bị chèn ép dẫn đến tiểu nhiều lần.

Đau bụng dưới là dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm

  U xơ tử cung: Bệnh này chủ yếu xuất hiện ở phụ nữ trong độ tuổi trung niên, biểu hiện thường thấy là thường xuyên đau bụng dưới, kinh nguyệt không đều, kèm theo cảm giác đau khi quan hệ,..

  Lạc nội mạc tử cung: Nếu nội lạc nội mạc tử cung phát triển ở ngoài tử cung như ống dẫn trứng, buồng trứng, cổ tử cung,… gây ra đau bụng dưới, nghiêm trọng hơn có thể làm giảm khả năng mang thai ở nữ giới.

  Bên cạnh đó, nếu chị em bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu hoặc mang thai ngoài tử cung cũng gây ra hiện tượng đau bụng dưới,…

Đau bụng dưới ở nữ giới: cần làm gì?

  Đau bụng dưới tưởng chừng như một dấu hiệu bình thường, tuy nhiên nếu là biểu hiện của bệnh lý chị em không nên chủ quan mà hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán đúng bệnh và có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.

  Các bác sĩ sẽ căn cứ vào từng nguyên nhân gây bệnh cũng như tình rạng và cơ địa của từng trường hợp mà sẽ được áp dụng phương pháp phù hợp. Bên cạnh đó, nữ giới cần:

  Không được tự ý sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

  Chăm sóc vùng kín sạch sẽ để tránh mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, vì đây cũng là nguyên nhân gây đau bụng dưới.

  Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học.

  Tập thể dục thể thao thường xuyên,…

  Chị em nên lựa chọn những cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị, không nên tìm đến các có sở nhỏ lẻ, kém chất lượng rất dễ để lại biến chứng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Khi có dấu hiệu đau bụng dưới chị em nên thăm khám ngay

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những đại chỉ tin cậy mà nữ giới có thể lựa chọn. Đến đây, người bệnh sẽ được chỉ định làm các xét nghiệm, siêu âm,… để có kết luận đúng nhất. Phòng khám hội tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, nhân viên chuyên nghiệp,… với thái độ phục vụ tận tình, chu đáo nên chị em có thể yên tâm điều trị.

  Ngoài ra, cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tiên tiến mang lại kết quả điều trị nhanh chóng. Mọi chi phí thăm khám đều được thông báo với người bệnh và niêm yết theo quy định của Bộ Y tế. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực phụ khoa, Đa Khoa Phượng Đỏ sở hữu nhiều thế mạnh, xứng đáng trở thành địa chỉ được nhiều chị em tin tưởng.

  Mọi thông tin còn thắc mắc, chị em có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được các bác sĩ tư vấn rõ hơn.

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ

Thời gian hoạt động: 08:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân, TP Hải Phòng

Hotline tư vấn: (0225) 8831 239

Tư vấn qua chat trực tuyến

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN